Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Quảng Ninh bị yêu cầu rút kinh nghiệm

Tàu Aida Vita (quốc tịch Italy) không được tỉnh Quảng Ninh cấp phép cập cảng tại TP Hạ Long ngày 13/2. Hành khách và thủy thủ đoàn không được lên bờ tham quan các điểm du lịch.

Vì bị từ chối nhập cảnh tại Hạ Long, tàu Aida Vita đã hủy toàn bộ hải trình đến ba cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM.

Tàu Aida Vita. Ảnh: VGP

Tàu Aida Vita. Ảnh: VGP

Trên tàu Aida Vita có hơn 1.116 khách châu Âu (không có khách châu Á), xuất phát từ Bali, Indonesia ngày 17/1, đã qua 9 cảng khác trên thế giới nhưng không qua Trung Quốc và Hong Kong.

Qua sự việc tại Quảng Ninh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương khác không để xảy ra trường hợp tương tự; thực hiện chặt chẽ việc quản lý nhập cảnh với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến hoặc đi qua vùng dịch; cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các địa phương phải đảm bảo Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog vừa chống Covid-19 nhưng không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Các công ty du lịch phục vụ khách tàu biển cho rằng, đây là thiệt hại lớn cho ngành du lịch Việt Nam, khi khách tàu biển có khả năng chi tiêu cao. Chưa kể, công ty du lịch còn thiệt hại nặng nề do đã chuẩn bị mọi kế hoạch đón khách. "Khách du lịch tàu biển là dòng khách sang trọng, chi tiêu nhiều", ông Vũ Duy Vũ, Phó tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét